เดี๋ยวนี้เหมือนเป็นคนชอบจับผิดคนไงไม่รู้....

ไปเห็น Blog อันนึงเขียนเรื่องราวของคอสเพลย์

ข้อความเล็ก ๆ ข้อความหนึ่งเขียนอยู่ในพื้นที่นั้น หากมองผ่าน ๆ อาจเฉย ๆ

แต่มีประโยคหนึ่ง ที่มันสะดุด

เห็นแล้ว สุดแสนจะโคตะระหงุดหงิด... ด้วยความที่ภาษาเจ้าหล่อนมั่นใจในตัวเองหลายว่า..... (= =)

เหอะ ๆ แล้วนากาจะรอดูวันงานนะคะ ว่าคุณจะได้เป็นอย่างที่เขียนใน Blog มั๊ย

เพราะคุณมั่นใจตัวเองน่ะ ไม่ว่าหรอกค่ะ แต่พาดพิงคนอื่นนี่......

....

อยากเห็นเหรอคะ หลังไมค์....

..............................

.....................

เตรียมใจโดนด่ามาบ้างแล้วล่ะ ถ้าจะกล่าวถึงเรื่องนี้

เหมือนพาตัวเองลงหลุมดำ แต่ว่าขอบอกในมุมมองของคน ๆ หนึ่งที่เห็นคอสเพลย์มาได้ในระดับหนึ่ง

เอ่อ... นากาเองก็ถือว่าเป็นเด็กใหม่ในวงการคอสเพลย์นะ(ถ้าหมายถึงที่นากาแต่งเองนะ) ถึงจะไม่ได้รู้อะไรมาก ว่าจริง ๆ แล้ว เขาแต่งเพื่ออะไรจุดประสงค์อะไร แต่สำหรับนากาแล้ว

นากาสนุกนะคะ ที่ได้คอสแต่ละครั้ง สนุกกับการทำอ๊อปชั่นต่าง ๆ เอง สนุกกับการเย็บ-ตัดชุดเอง(โดยมีคุณแม่ช่วยเหลือในการตัดเย็บ)

เจอเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนที่ชอบเหมือนกัน

แต่ว่าตอนนี้เหมือนจะไม่ใช่

นากาพบกับตัวเอง ว่ามีหลายคนหลายกลุ่มที่แต่งเพื่อ "อยากดังรึเปล่า...?"

เอาล่ะ..... มาถึงตรงนี้ ขอบอกว่าไม่ได้จงใจพาดพิงถึงใครคนใดคนหนึ่งโดยตรง

ตกลงนะคะถ้าข้องใจจุดใด เรามาใช้เหตุผลคุยกันนะคะ

ในนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ไม่ถูกหูถูกตาใครก็ขออภัย

ตกลงนะคะ

ถ้าตกลงก็เลื่อนลงค่ะ

................

............

..........

.......

.....

....

...

..

.

เอ่อ.... ขอเริ่มกล่าวถึงงานในระดับภูธรอย่างบ้านเกิดนากานี่แหละ

ที่คนแต่งคอสกันน้อยเพราะอะไรหรือ

งานไม่ค่อยมีให้แต่งน่ะสิ หรือไม่ก็แต่งทีก็ไปเมืองหลวง

ร้านผ้า อุปกรณ์ในเชียงใหม่มันมีไม่พร้อมเต็มร้อยอย่างเมืองหลวง

แต่คนที่เข้าใจดัดแปลงก็มี คนที่ตั้งใจสั่งซื้อจากเมืองหลวงก็มี

เหมือนทั่วไป มันก็ต้องมีเหลื่อมล้ำกัน คนนี้ทำดีทำสวย อีกคนกลับดูเบสิก

งานมันมีน้อยครั้ง เพราะอย่างนั้นเลยอาจจะเจอหน้าเดิม ๆ

ยิ่งคนน้อย ๆ กันอยู่แล้ว จะอริกันทำไมคะ

คนเหนือเหมือนกันจะตีกันทำไม

เจอมากับตัว คนที่มาบอกว่า คนนี้ ๆ เด่น ไม่ชอบเลย คนนี้ไม่เห็นจะสวยเลย คอสมาได้ไง ฉันคอสเองดีกว่าอีก

ในงานน่ะ มีเด่น ๆ ไม่กี่คน ชั้นก็เป็น 1 ในนั้น

ค่ะ อันนี้ความคิดส่วนบุคคล ห้ามกันไม่ได้

แต่กรุณาสำรวมสักนิดเถอะค่ะ บางท่านแสดงออกมากเกินงาม คนอื่น ๆ จะพาลไม่ชอบท่านแทนได้นะคะ ซึ่งมันก็ลบกับตัวท่านเองน่ะแหละค่ะ

งานเมืองหลวง

งานถี่ คนเยอะ ของพร้อม เพราะอย่างนั้น จะเห็นหน้าใหม่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปมาเสมอ หน้าใหม่บางคนมองว่าเป็นแฟชั่น เป็นกระแส บางคนอาจคิดว่าเอาสนุก เพราะเขาเองก็อยากใส่ชุดนี้บ้าง บางคนอาจคิดว่านี่เป็นเส้นทางสร้างชื่อ

บางคนใส่หลาย ๆ งาน ก็อาจจะเป็นที่จำได้ บางคนแต่งสวย บางคนแต่ธรรมดา แล้วแต่งบประมาณและ หุ่นท่านจะให้ค่ะ

เรื่องไม่ถูกกัน คงเป็นปัญหาที่ย่อมเกิดกับสังคมกลุ่มใหญ่ล่ะค่ะ เอ่อ คงทำได้แค่ว่า ดี ๆ กันเถอะนะคะ

ดังไม่ดัง จะสนทำไม จำเป็นหรือ ที่ฉันใส่ชุดนี้แล้วคนต้องสนใจ เกิดใส่ชนกันขึ้นมา มีด่ากันอีก โอย... ปวดหัว

"อ๋อ .... ใช่สิแม่คนดัง ฉันไม่ได้มีแฟนคลับแบบเธอนี่ เลยเด่นไม่พอ.... ถ้าฉันรู้ว่าใส่ชนกับเธอนะ ไม่ใส่ให้เปลืองเงินหรอก..."

(ตีคนแบบนี้ บาปมั๊ยคะ...)

..................

รู้มั๊ยคะ มีบางคนที่แบ่งแยกสายคอส การ์ตูนกับ J-rock ด้วยนะ

จะแบ่งไปก็แบ่งเถอะ............ แต่มันมีการเหยียดกันนี่สิ

ทำยังกะเหยียดสีผิวนิ (= =)

เดี๋ยวอีกหน่อยคงมีแบ่งสาย คอสลงทุนสูง(ไฮโซ)Xคอสลงทุนต่ำ(โลโซ)

น้องสาวเจอมากับตัว เพื่อนเค้าพูดว่า "คอสการ์ตูนน่ะมันกระจอก พื้น ๆ น่า หรูสู้ของเจร๊อคก็ไม่ได้......" นางสาว A (นามสมมุติ)กล่าว

ขอโทษนะคะ.... หรูไม่หรูมันขึ้นกับคนทำค่ะ ที่ว่าจะเลือกตัวการ์ตูนอันไหนมาแต่ง ตัดเย็บยังไง ฯลฯ ไม่เกี่ยวกับสายซะหน่อย(โว๊ย)

ถ้าจะเอาหรูหราโกธิกแบบที่แม่เจ้าพระคุณชอบล่ะก็ มีค่ะ โลลิน่ารักลูกไม้พราว ยันชุดหนังแส้เฆี่ยนเทียนหยด ของการ์ตูนน่ะ มีเป็นร้อย (=[]=)

ขอโทษนะคะ... ในฐานะที่เป็นคอสเพลย์เยอร์เหมือนกัน ถึงจะมือใหม่ แต่อยากถาม จะดูถูกกันเองทำไม จะคอสสายการ์ตูน หรือ เจร๊อค มันก็คอสเพลย์เหมือนกัน

เพื่อนนากาเองก็สายเจร๊อค มันยังไม่เคยดูถูกสายการ์ตูนเลย และทั้ง 2 สายก็อยู่ร่วมกันได้ไม่ใช่เหรอคะ ถ้าให้บอกนะคะ มีบางคนที่แต่งได้ทั้ง 2 สายอย่างเพื่อนนากาที่มันแต่งทั้งการ์ตูนและเจร๊อค ก็เพราะมันรักในทั้งคู่

ชอบเหรอคะ หากมีคนบอกว่าสายเจร๊อคมันเชย.... ไม่หรอก ไม่มีใครชอบ และนากาก็ไม่ชอบเหมือนกัน เพราะนากาเองก็พวก 2 สาย

เพราะฉะนั้น จะแบ่งแยกทำไมให้มันปวดหัวคะ

จะตีกันทำไมให้มันบาดหมางกันเปล่า ๆ

มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิด แต่เกิดขึ้นแล้ว

ใครจะเริ่มก่อนเริ่มหลัง ใครจะเด่นกว่าอ่อนกว่าไม่สำคัญ

สำคัญที่ว่าคุณรักในคาแรคเตอร์ที่คุณใส่รึเปล่า

หรือว่าคอสเพลย์เดี่ยวนี้ไม่ได้ใช้ความรักในตัวคาแรคเตอร์นั้นเป็นปัจจัย (= =)?

.

แต่งโป๊ ๆ .......เพื่ออะไรคะ เอ่ออาจจะเพราะว่าเป็นสายตาผู้หญิงเหมือนกันมั๊ง เลยรู้สึกไม่ชอบ

อิจฉาเรอะ ไม่หรอกจะอิจฉาทำไม แต่งแบบนั้นไม่นิยมอยู่แล้ว ใส่แล้วสวย ก็ชอบนะคะ แต่ว่า....

บางอย่างเกินงามไปก็ไม่ดีนะคะ

บางคนหน้าอกคุณเธอก็น้อยนิดอยู่แล้ว ไปใส่เสื้อรัดอกเข้าไปอีก เอากันปริ.... คาแรคเตอร์เขาอาจจะแต่งแบบนั้นจริงค่ะ แต่ที่นี่เมืองไทย เซฟ ๆ หน่อยก็ดีนะคะ ถ้าอยากแต่งจริง ๆ ไพเวทคอสเลยดีกว่าค่ะ

อย่างแด๊นเซอร์จากเกม RO ถือว่าบางคนทำได้ดีนะคะ เซฟตัวเองใช้ได้เลย แถมสวยด้วย ถุงน่องมิดชิดมีคลุมไหล่ คลุมเอว อันคุณ ๆ บางท่าน เนื้อล้วน ๆ นะคะนั่น ไม่หนาวเหรอคะ

ชายหนุ่มมองกันยังไง อันนี้ขอให้หนุ่ม ๆ บอกเองดีกว่า

.

อนึ่ง การประกวดคอสเพลย์

หากไม่ไว้ใจกรรมการแล้วจะมาประกวดกันทำไมล่ะคะ

พอคนโน้นคนนี้ที่เขาไม่เก็งกันชนะ ก็หาว่าเล่นเส้น เล่นพรรคเล่นพวก

หรือตัวเก็งที่ใคร ๆ ก็ว่าต้องได้พอได้จริง ๆ "เห็นมั๊ย ฉันว่าแล้ว หวยล๊อคชัด ๆ ..." จะเอายังไงกับชีวิตดีคะเนี่ย คุณท่านขา....

หรือกรรมการมันฮั๊วจริง ๆ ............ ไม่ประกวดดีกว่า...........

..........

......

...

รู้สึกเหมือนจะพิมพ์เรื่องให้ตัวเองโดนด่ายังไงไม่รู้แฮะ

แต่ก็ขอบอกอีกครั้งเหมือนเดิม ว่าเป็นความเห็นส่วนบุคคลนิ

ไม่ได้บอกว่าเป็นกันทุกคน เพื่อนนากาหลายคน ถึงแม้จะมีชื่อเสียง แต่เขาก็ยังเป็นคนที่รักในคอสเพลย์ด้วยจิตใจเหมือนเดิม

แต่อยากบอกว่า คนน้อยนิดที่เป็นอย่างที่นากาว่าเนี่ย... มันเริ่มมีมากขึ้น (แต่ก็ไม่ได้หมายถึงหน้าใหม่ทุกคนน่ะแหละ)

ความเห็นแก่ตัว หยิ่ง ทรงนงในเรื่องไม่ใช่เรื่อง แบ่งพรรคแบ่งพวกมันจะทำให้บาดหมางกันเองมากกว่า

สังคมคอสเพลย์บ้านเรายังเป็นสีขาว.... (ใครบางคนเคยกล่าวในรายการถึง***ถึง**)

ธุรกิจ เงินทอง ชื่อเสียง ไม่ใช่ปัจจัยที่คอสเพลย์เยอร์หลาย ๆ คนต้องการ

ผู้ใหญ่มองไร้สาระ เงินทองหมดเปลือง แต่สำหรับบางคน มันคือความสุขอย่างหนึ่ง ความสุขที่ไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเลวร้ายอย่างสารเสพติด

เราแค่อยากจะสนุกร่วมกันในรูปแบบของเราก็เท่านั้น.....

ขอบคุณที่ทนอ่านจนจบได้ค่ะ หากต้องการแสดงความเห็นเพิ่มเติม เชิญค่ะ

เพราะดิฉันมั่นใจว่า สังคม Exteen นี้ เราอยู่กันด้วยเหตุผลนะคะ

.

.

Edit: ภาษาผิดพลาด

Comment

Comment:

Tweet

เห็นด้วยคับ

ที่โคราชแต่ก่อนเคยมีเลยคับ
แถมบางกลุ่มยังไปทะเลาะกะเด็กโคฟเวอร์อีกด้วยคับ

อีกอย่างเราแต่งเพราะเราชอบคับ
เราแต่งเพราะใจรักด้วยอ่าคับ
เราแต่งเพราะเราชอบคาแร็คเตอร์ตัวนั้น
ไม่ได้แต่งเพราะอยากเด่นอยากดัง
การ์ตูน เจร็อค เกม โกธิค ทหาร
เราแต่งได้หมดคับ ไม่เคยแบ่งแยกคับ

เห็นด้วยในหลายด้านเลยคับ

#21 By Leon Bara-Ruit Knight on 2010-04-21 15:03

cry NO WAR

#20 By - dyuke - on 2008-06-29 12:31

แบ่งกลุ่มเป็นเจร็อค(visual) หรือการ์ตูน/เกม ไม่แปลก เอาไว้เรียกอ้างอิงกันง่ายๆ
แต่มาเขม่นกัน ... ไม่น่า

แบ่งกลุ่ม สามสี่คนนี้สนิทกัน สี่ห้าคนนี้สนิทกัน มีคอสมีแข่งขันกันบ้าง ไม่แปลก
แต่มาเขม่นกัน ... ไม่น่า

อาา ... แต่จะสังคมการ์ตูน สังคมคอสเพลย์ สังคมที่บ้าน ที่โรงเรียน ที่ทำงาน บลาๆๆ
จะใหญ่เล็ก มันก็มีคนหลายประเภทนะครับ
จะหวังให้ดีไปซะหมด ... ก็คงอุดมคติเกินไป

อย่างไรก็แล้วแต่
entry นี้ ถูกใจครับ :)

#19 By welcome.to/WallSky on 2005-11-04 11:23

ถึงคุณ sweetcherry ถ้าที่ Exteen มีระบบ PM ล่ะก็ ดิฉันคง PM กลับให้แน่แท้ค่ะ เพราะคุณจะได้รับข้อความนี้แน่นอน เพราะดิฉันไม่รู้ว่าคุณจะมาเยื่อนที่ Blog นี้อีกหรือไม่
---ต้องขออภัยจากใจค่ะ หากข้อความใน Entry ในนั้นทำให้คุณรู้สึกไม่ดี และคิดว่าดิฉันได้กล่าวถึงคุณหรือไม่ เพราะดิฉันเข้าใจค่ะ ว่าการที่ถูกใครบางคนว่าเอาทั้ง ๆ ที่ไม่ได้รู้จักกันมานานพอมันรู้สึกแปลก ๆ ใช่มั๊ยคะ
---ตอบคำถามนะคะ
ที่ว่าแบ่งแยกสายคอสน่ะ ดิฉันนำมาจาก
MSNที่ได้คุยกับน้องค่ะ น้องสาวดิฉันเป็นคนที่ชอบคอสเพลย์เหมือนกันค่ะ และได้มาปรึกษาเรื่องคอสว่าจะคอสตัวไหนดีในงานโอตาคุ และเพื่อนเขามาพูด "แบ่งแยก" กับตัวน้องสาวของดิฉัน ซึ่งน้องสาวของดิฉันเองก็ไม่พอใจนัก ที่ได้ยินจากปากเพื่อนเช่นนั้น
เรื่องการแบ่งแยกสายคอสนั้น ดิฉันเองได้ยินมาหลายครั้ง ทั้งกับตัว และ คนอื่น ๆ ได้บอกต่อ ๆ กันมา ก็อย่างที่บอกไปน่ะค่ะ ใน Entry นั้น ว่าดิฉันไม่ได้ต้องการพาดพิงเจาะจงว่าใครคนใดคนหนึ่ง เพราะว่าที่ดิฉันได้เขียน ๆ ไปนั้น ได้จากประสบการ์ณรวมค่ะ
ดิฉันมี Comment Alert ค่ะ หากต้องการรีพลายเพิ่มเติม เชิญที่ Entry คอสเพลย์ฯ ได้เลยค่ะ ดิฉันพร้อมจะไขข้อข้องใจให้แก่คุณ
หากยังต้องการข้อกระจ่างเพิ่มเติม Mail มาได้ค่ะที่ naga_clocktower@hotmail.com ดิฉันจะรอรับเมล์คุณ เพราะอีกเมล์นั้น ดิฉันไม่ค่อยได้เช็คเมล์เท่าไหร่ค่ะ

#18 By *:ClockTower-NagaRPG:* on 2005-10-26 20:05

ขอโทษทีนะคะ ที่คุณว่ามาเนี่ย
จากบลอคของชั้นรึเปล่า
เรื่องที่ชั้นจะคอสในงานโอทาคุ
-----------
ชั้นเปนคนหนึ่งที่ชองคอสเพลมากค่ะ ไม่ได้คอสตามกระแส ไม่ได้ตามตูดใครมาคอส ที่คอส เพราะตามใจตัวเองเสื้อผ้า หาแบบ เย็บนู่นนี่ด้วยตัวเองตลอค ไม่ไปกระดิกขอเงินพ่อแม่ให้ลำบากเลยค่ะ เพราะชั้นชอบการคอสมาก คอสเองคนเดียวมาตั้งแต่ ม.2 ที่เชียงใหม่ เพราะไม่มีคนชอบเหมือนกัน ก้อไม่เปนไรคอสคนเดียวก้อได้ ผ่านมา 5 ปี ชั้นก้อยังชอบคอสเหมือนเดิม
...การที่คุณบอกว่าชั้นเปนพวกชอบแงแยก ชั้นขอบอกว่าคุณคิดผิด พวกที่คอสกันที่ชั้นพูดถึงก้อเพื่อนๆกันทั้งนั้น เปนแค่การพูดตลกๆกัน ไม่ได้จิงจัง
ก้อรู้ว่า คนมันน้อย
ชั้นเข้าใจเพราะไปงานตลอค ได้เพื่อนเยอะแยะก้อเพราะการที่ชอบเหมือนๆกัน ชอบคอสเพลเหมือนกัน
ไม่ได้คิดจะแบ่งแยก โอเคไหมค่ะ

ที่เข้ามาตอบช้าเพราะเพิ่งเจอบลอคนี้
---บางคำพูดถ้าดูไม่เข้าหู ก้อต้องขอ
โทษด้วยละกันนะคะ
...ยังไง เราก้อชอบคอสเพลเหมือนกัน

#17 By _Yuri_ on 2005-10-25 19:03

ขอบคุณที่ถูดเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อให้หลายๆคนได้รู้
ขอบคุณที่มีจิตใจรักในการคอสอย่างแท่จริง

ป.ล. ถ้าว่างเราไปคอสไพรเวสกันเถอะ

#16 By poosung (203.156.150.148) on 2005-10-17 19:18

มะ...ไม่รู้อะไรกะเค้าเลย = ="

พึ่งจะเคยคอสวันนี้เป็นหนที่สองเอง

หนุกดีออกค่ะ บูทก็ไม่ได้จองกับเขา ห้อยพวงกุญแจโดดดึ๋งๆตามประตาบอนกันงี่เง่าๆขายไปทั่วงานโอตาคุ

เสื้อผ้าก็ไม่ได้หรูเริ่ดอะไร ท่านบุพการีหญิงเย็บให้ทั้งนั้น

พี่ๆที่แต่งคอสมาก็น่ารักๆทั้งนั้น ไม่ได้รู้อะไรกับเค้าเลยว่าเค้าเขม่นกันรึเปล่า =[]=!

#15 By -- on 2005-10-16 22:15

มันเป็นเรื่องที่มีกันมานานแล้วล่ะนากา
ตั้งแต่ครั้งแรกที่เราคอสเมื่อ10ปีก่อนนี่ก็แบบนี้ สมัยนั้นวงการแคบกว่าสมัยนี้อีกยังมีแบบนี้เลย
ทำไมต้องแบ่งกันเหมือนอยุ่คนละเทคโนก็ไม่รู้ไม่เข้าใจเหมือนกัน ไม่ชอบมาตั้งแต่สมัยอดีตแล้ว
เมื่อก่อนเรานะตั้งแต่อ่าน TV แมกกาซีนเล่มที่เท่าไรไม่รู้ จำได้แต่ว่าเด็กมาก รู้จักคอสเพลย์ครั้งแรกก็ผ่านทางนิตยสารฉบับนี้ ใฝ่ฝันอยากแต่งแบบญี่ปุ่นบ้าง
แล้วก็มีงานของกลุ่มการ์ตุนที่อยู่เขาจัดมีท เราก็เลยบอกเขาว่าอยากให้มีคอสเพลย์บ้าง เขาก็จัดการจัดช่วงคอสเพลย์ให้ตอนนั้นดีใจมาก
ตอนนั้นในงานมีคนแต่งไม่กี่คนเอง แถมออกแนวเสื้อใส่ในชีวิตประจำวันอีกต่างหาก ไม่ค่อยเหมือนแบบสมัยนี้ที่ลงทุนตัดเสื้อผ้ากันเลย
ตอนที่ได้แต่งชุดแรกในชีวิตมีความสุขมาก ดีใจมากด้วย

แต่หลังจากจบงานนั้นไปไม่นาน ก็มีเรื่องอย่างที่นากาว่านี่แหละ เรื่องที่มองว่าทำไมคนนั้นได้ คนนี้ไม่ได้ ไม่ชอบหน้า
พูดตรงๆ เราไม่ได้เกี่ยวกับคนที่เขาว่ากันหรอกนะ แต่เรารู้สึกเสียความรุ้สึกตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเลยล่ะ
สมัยก่อนกว่าจะมีงานๆหนึ่ง จะมีโอกาสแบบนี้นานๆที กลับทำการคอสเพลย์เหมือนเป็นการแข่งขันกันระหว่างคน ระหว่างกลุ่มการ์ตูน
พูดตรงๆ ไม่ชอบซักนิด อยากให้มีสังคมคอสเพลย์สีขาวๆจริงๆแบบที่ว่าในรายการมากๆ แต่ความจริงมันอย่างกะสงครามมานานแล้ว
แถมหลังๆมานี่หนักขึ้นเรื่อยๆ บางทีมีการกันการถ่ายรูป เพราะบางคนจะเอาไปทำเวบ ทำให้ตอนนี้แม้แต่จะขอเข้าไปถ่ายรูปยังรู้สึกกล้าๆกลัวๆ
อยากให้สังคมทั้งสังคมคอสเพลย์ทั้งสังคมคนการ์ตูนรักกันจริงๆ
(เม้นท์ยาวเหลือเกินตู น่าจะไปเปิดบลอคตัวเองเขียนเรื่องนี้ขึ้นมาต่างหากซะเลยนะเนี่ย = =")

#14 By Ryuo WiZ@rD on 2005-10-14 21:39

แอบคิดมาซักพักแล้ว ตั้งแต่ช่วงงานroของเอเชียซั*ล่ะมั้ง ที่มีประกวดคอส หลังจากงานนั้นไม่รู้เราคิดไปเองรึเปล่า ว่าสาวๆที่คอสน่ะ จะมีกลุ่มหนึ่งที่คอสเป็นตัวใส่ชุดชิ้นน้อยๆ โชว์นู่นเว้านี่ ไม่ก็คอสเป็นตัวละครสาวยอดนิยมของเหล่าท่านชายทั้งหลาย แล้วลงประกวด แล้วก็มักเข้ารอบหลังๆไม่งั้นก็ได้รางวัลใหญ่ ตัวอคติในสมองมันพาลให้เราคิดว่าแต่งคอสล่ารางวัลน่ะ

เป็นเพราะแผนโปรโมทงานของบริษัทด้วยมั้ง ที่ทำให้นักคอสล่าเงินรางวัลเกิดขึ้นมาในเมืองไทย

เป็นห่วงว่าอีกหน่อยค่านิยมการคอสเพลย์ในสังคมคอสไทยจะเปลี่ยนไป...

#13 By lumin on 2005-10-13 22:43

ผมเคยเห็นบลอค คนๆนึงหลังงานการ์ตูนงานนึงเมื่อปลายปีที่แล้ว เขียนไว้ประมานว่า "แย่ว่ะ งานนี้ได้เงินมา XXX เอง"

หลังจากนั้นผมก็คิดว่าถ้าเกิดงานการ์ตูนไม่มีประกวดคอสกัน พวกนี้จะคอสกันไหม.........
ส่วนตัวผมคิดอยากให้ไมม่การประกวดนะ จะได้รู้ไปเลยว่าใครคอสเพราะรักจริงบ้าง

เอ้อ หลังไมค์ด้วยนะพี่

#12 By reivin on 2005-10-13 21:53

แน่จริงมาคอส ยัตต้า แข่งกันดีกว่า

เต้นด้วยนะ

#11 By ปองๆ on 2005-10-13 19:38

ไม่ใช่คอคอสฯบางเรื่องก็เข้าใจ.. แต่นากาอย่าโกรธไปเลย เครียดหน้าย่นเน้อ = ="
มาคราวนี้นากาฉุนเชียว

#10 By mumu on 2005-10-13 18:55

บล็อคมีสาระสำหรับเราอีกแล้ว
เพิ่งจะรู้(รายละเอียด)มากขึ้นว่ามีคนคิดแบบนั้นด้วยเหรอ
เอาเข้าไปก็อยู่วงการเดียวกัน ชอบอะไรเหมือนๆกันแท้ๆ
เฮ่อ...ชาวโลก
ปล. เด่วหลังไมค์อีกคนนะจ๊ะ เจอกันๆ

#9 By ■ TamaRPG ■ on 2005-10-13 08:40

Jay : เคยคอสครั้งนึง.. (อาย..) คราวนั้นแทบไม่ได้ซื้อหรือสร้างอะไรเลย เป็นคอสเพลย์ราคาประหยัด เน้นใจรักลูกเดียว (งบน้อยฮ่ะ)
เรื่องสายคอสเนี่ย น่าจะแค่ว่าใครคอสอะไรเป็นหลักมากกว่า ไม่รู้ทำไมต้องมาดูถูกกันด้วย คนเราชอบอะไรก้อทำไอ้นั่นสิ ไม่ได้ชอบก้ออย่าไปลบหลู่เค้า.. เนอะ (ส่วนตัวก้อควบ 2 เหมือนกัน)

เรื่องโป๊ตามคาแรคเตอร์เนี่ย เมืองไทยมันไม่เหมาะอยู่แล้ว เจย์จะรู้สึกดีกับคนที่แต่งแล้วไม่โป๊และดูดี ไม่หลุดคาแรคเตอร์มากกว่าคนที่ตัดชุดตามเป๊ะๆนะ
/me "หลังไมค์นะนากา.."

#8 By Jay on 2005-10-13 08:22

ผมเป็นช่างกล้องครับ ใครจะแต่งอะไรผมถ่ายโม๊ดแหละ
รักกันไว้เถิด คนรัก Cos เหมือนกันเนาะ...แม่นก่คับ? ท่านปี้นากา

#7 By mondaytakeshi on 2005-10-13 01:36

เราเห็นด้วยนะ แหม่ คอสเพลย์อุตส่าห์จะมีตีกันอีก
ทุกวันนี้ เราก็จะคอสคาแรกเตอร์ที่ตัวเองชอบนั่นแหละ อย่างนั้นมันถึงจะสนุกสิ
เราชอบคอสนะ ชอบทุกอย่างนั่นแหละ ไม่เห็นต้องแบ่งแยกเลยว่าจะเป็นประเภทไหน เจร็อกหรือการ์ตูน
แต่ว่า...อย่าแต่งโป๊มากแว้วกัน สาวๆ มันไม่ดีหรอก...
ผมไม่เคยแต่งคอส แต่ก้ชอบดูมาก ทุกงานก็แบกกล้องไปถ่ายรูปกลับมาเป็นกระบุง ก็เลยขอออกความเห้นหน่อย

ถ้าใจเรารักจริงๆนะครับ เราจะรู้เองว่า เราไม่จำเป้นต้องไปแข่งอะไรกับคนอื่นเลย

ผมว่าคนแบบนี้ ต่อให้เป็นด้านอื่นนอกจากคอสเพลย์ ก็คงก่อศัตรูกับเค้าไปทั่วแหละครับ ไม่ว่าที่เรียน ที่ทำงาน หรือที่อื่นๆ

#5 By ม่อน on 2005-10-13 00:53

ใครมาว่าสายเจร๊อคหนูก็ไม่ยอม
ใครมาว่าสายการ์ตูนก็ยอมไม่ได้เหมือนกัน

2 พรรค 2 พวกเหมือนกันอะนะ

ไอ้เราก็อยากจะคอส แต่เพราะไม่มีเหตุปัจจัย ใดๆ มาหนุนเลย

ไอ้ที่อยากคอส เพราะ อยากคอส เพราะว่ารัก ในคาแร๊คเตอร์นั้นๆ

แต่เดี๋ยวนี้มันชักจะมีแบบที่พี่นากาว่าเยอะมากขึ้นเหมือนกันนะ
(หรือว่ามันเพิ่มมากขึ้น เพราะรายการ***ดำ กันแน่ แบบว่า อยากสร้างกระแส อะไรอย่างงี้นะ)

^^
เวลาคอสก็ไม่เคยคิดนะว่าเจร๊อกหรือกาตูน หรือโลลิ โกธิค
ที่คอสไปแต่ละชุด...ก็เพราะชอบนั่นแหละ
อาจจะมีบอกบ้างว่าคอสกาตูน หรือวงอะไรเงี้ย
แต่ผมก็คิดว่า...เอ...ไม่รุ
ชอบคอสอะ >w<

#3 By *~†~Sakito~†~* on 2005-10-13 00:50

^^-
เห็นด้วยในหลายๆเรื่องนะ
เราคอสน้อยอ่ะ จริงๆก็รู้จักมาหลายปีแล้ว วางแผนมานานแล้วเพิ่งจะมีโอกาส เมื่อก่อนไม่ได้คอสเองก็ไปถ่ายรูป แบกกล้อง แบกถ่าน แล้วก็เดินไปทั่วงานไปขอเค้าถ่ายรูป ถ่ายมันทุกคนที่เห็น (ฮา)

เราไม่ได้คอสเจร๊อคอ่ะ แต่มีเพื่อนคอสอยู่เหมือนกัน ไม่เคยว่าอะไรนะ แต่ก็แบ่งสายเหมือนกันประมาณว่า เวลาพูดถึงใครก็ "คนนั้นเจร๊อคนี(เป็นหลัก)่"

บางทียังพูดอยู่เลย ชุดเจร๊อคสวยดีเนอะ แปลกดีเนอะ~~ น่าลองใส่บ้าง อะไรแนวนี้

คนที่คิดด้านไม่ดีมีไม่เยอะหรอก ^^- อย่าคิดมากเลยนะ

เราทำด้วยใจรักของเรา สบายใจของเราดีที่สุดแล้วล่ะ

#2 By JiBi_AI on 2005-10-13 00:42

เห็นด้วยค่ะ
เรามีความสุขกับการได้คอสเพลย์นะ
เวลาตัดชุดก็ตัดเย็บเอาเองสนุกมาก
ไม่เคยเอาไปเปรียบเทียบกับใครด้วย

#1 By lylac on 2005-10-13 00:37

*:ClockTower-NagaRPG:* View my profile

Recommend